เครื่อง ดูด ฝุ่น ราคา ถูก VS ราคาแพงแตกต่างกันอย่างไร

เครื่องดูดฝุ่นคืออุปกรณ์ที่ใช้การจับฝุ่นซึ่งเป็นต้นเหตุของภูมิแพ้อากาศได้ นี่จึงถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญอีกชิ้นหนึ่งที่ต้องมีติดบ้านเอาไว้ ยิ่งเป็นคนที่เลี้ยงสัตว์ไว้ในบ้านไม่ว่าจะเป็นสุนัขหรือแมว ยิ่งต้องทำความสะอาดอยู่บ่อย ๆ เพราะส่วนมากแล้วขนสัตว์จะหลบเข้าไปอยู่ตามซอกตามมุมที่มองไม่เห็น หรือแม้แต่บนเสื้อผ้าของเราเองก็ไม่เว้นเช่นกัน แต่ในปัจจุบันนั้นเครื่องดูดฝุ่นมีหลายยี่ห้อหลายประเภทให้เราเลือกซื้อกัน แถมยังมีทั้งของราคาถูกและของราคาแพง หลายคนคงจะสงสัยว่าแล้วสองแบบนี้มันต่างกันอย่างไร วันนี้เราจะมาเปรียบเทียบให้ทุกคนได้รับทราบกัน 

เปรียบเทียบระหว่าง เครื่อง ดูด ฝุ่น ราคา ถูก ราคาแพงแตกต่างกันอย่างไร  

หลายคนที่กำลังเลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่นราคาถูกกับราคาแพงคงจะคิดว่าทั้งสองแบบนี้มีข้อแตกต่างกันอย่างไรในการใช้งาน ซึ่งอย่างที่หลายคนคงจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าในปัจจุบันนี้มีเครื่องดูดฝุ่นให้คุณได้เลือกใช้เยอะแยะมากมายไม่ซ้ำกัน แต่ละแบรนด์แต่ละรุ่นก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไปอีกเพราะฉะนั้นแล้วเราจะขอยกมาก 3 ความแตกต่างของเครื่องดูดฝุ่นราคาแพง ราคาถูกให้ทุกคนได้ทราบกันซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 

1. ความนิยมของแบรนด์ 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความนิยมของแบรนด์นั้นมีส่วนทำให้ตัวเครื่องมีราคาที่แตกต่างกันออกไป บางแบรนด์ที่เปิดให้บริการที่ยาวนานก็มักจะทำราคาเครื่องให้สูง เพราะไม่ว่าอย่างไรก็ต้องมีคนมาซื้อแน่นอน และยิ่งเป็นแบรนด์ดังติดห้างแล้วละก็จะตั้งราคาเป็นหมื่นก็ยังมีคนซื้อ แต่หากเป็นแบรนด์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวก็ต้องทำราคาให้ต่ำเข้าว่า เพราะไม่เช่นนั้นแล้วอาจไม่มีคนซื้อเลยก็ได้ 

2. ระยะการรับประกันหลังการขาย

สิ่งต่อมาที่คงจะเปรียบเทียบกันได้เป็นอย่างดีก็คือ ระยะประกันหลังการขาย หากเป็นแบรนด์ที่มีราคาถูกก็ต้องลดต้นทุนให้ได้มากที่สุดจึงจำเป็นต้องลดระยะการรับประกันด้วยเช่นกัน โดยส่วนมากแล้วจะตั้งไว้สูงสุดเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น ส่วนเครื่องที่มีราคาแพงก็จะให้ระยะประกันที่ยาวนานกว่าโดยส่วนมากจะตั้งไว้ที่ 2-3 ปีเลยทีเดียว 

3. วัสดุที่ใช้ผลิต 

เรื่องนี้ก็เป็นข้อเปรียบเทียบที่ดีเหมือนกันจะสังเกตได้ว่าหากเป็นเครื่องดูดฝุ่นราคาแพงก็จะใช้วัสดุที่ทนแข็งแรง ทำจากโลหะหรืออลูมิเนียมทำให้ใช้งานได้ในระยะยาว แต่หากเป็นเครื่องที่มีราคาถูกส่วนมากก็ใช้วัสดุเป็นพลาสติกธรรมดา นี่ยังไม่นับเรื่องมอเตอร์ที่ใช้ภายในก็มีวัสดุที่แตกต่างกันด้วยเช่นกัน

นอกจากทั้ง 3 ข้อเปรียบเทียบที่เราได้นำเสนอไปข้างต้นแล้ว ยังมีเรื่องของออปชันเสริมที่ตัวเครื่องแถมให้มาไม่ว่าจะเป็น เครื่องสามารถเก็บละอองฝุ่น และไรฝุ่นได้ หรือมีแสง UV ที่ฆ่าเชื้อได้เป็นอย่างดี สิ่งเหล่านี่จะยิ่งทำให้ตัวเครื่องมีราคาสูงขึ้นอีกด้วย เพราะฉะนั้นแล้วหากคุณคิดจะซื้อเครื่องดูดฝุ่นสักเครื่องสิ่งเหล่านี้คือเรื่องสำคัญที่คุณต้องนำมาพิจารณาเลยทีเดียว